Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Thời dân ngoại & Thời của Chúa

 
Thứ Năm Tuần XXXIV Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: Lc 21, 20-28 
"Giê-ru-sa-lem sẽ bị dân ngoại giày xéo, cho đến khi mãn thời của dân ngoại." (Lc 21,24)
 
Suy Niệm: Người mục tử dẫn đàn chiên đến một dòng suối để sang cánh đồng cỏ bên kia. Suối không sâu nhưng nước chảy mạnh nên chẳng con chiên nào dám bước xuống. Người mục tử không la hét, không dùng roi để lùa đàn chiên qua suối. Ông chỉ nhẹ nhàng bồng một con chiên con rồi bước xuống, đi qua phía bên kia. Con chiên mẹ thấy con mình đã đi qua suối được nên an lòng bước theo. Sau đó, cả đàn chiên bước qua suối nước, sang bờ bên kia, nơi có sẵn một đồng cỏ xanh rì.”
Qua bài trích Phúc Âm, ta nhìn ra đường lối Chúa thật lạ lùng: Chúa thấy trước những tai hoạ sắp đổ xuống dân mình với cả những người đáng thương đang mang thai hoặc cho con bú, nhưng Chúa không đẩy tai hoạ đi giùm. Chúa không giải phóng dân Người ngay lúc đó. Chúa dành ra “một thời của dân ngoại”, Ai dựa vào những thế lực vật chất và thế gian thì khi sắp chết sẽ hoảng sợ vì những thế lực đó bị sụp đổ. Còn kẻ nào dựa vào Chúa thì khi chết sẽ vui mừng, vì họ biết mình sắp được về với Ngài. Sẽ nhìn ra được lời Chúa mời gọi ta sám hối trở về với Chúa.
 
Cầu Nguyện: Lạy Chúa, cuộc sống của mỗi người chúng con là một cuộc hành trình hướng về giờ chết cũng như về ngày tận thế của nhân loại. Cuộc đời của mỗi người chúng con cũng giống như con thuyền lênh đênh trên biển cả. Có những lúc thật êm ả, nhưng cũng có khi gặp cuồng phong bão tố. Xin Chúa cho chúng con biết bình tĩnh và sáng suốt để xác định rõ mục đích cuộc đời là đi tìm hạnh phúc vĩnh cửu, là gặp được "Thiên Chúa Tình Yêu".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét