Thứ Sáu, 22 tháng 11, 2013

Mầu Nhiệm kẻ chết sống lại


Thứ Bảy Tuần XXXIII Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: Lc 20,27-40 
"Người không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, nhưng là Thiên Chúa của kẻ sống." (Lc 20,38)
Suy Niệm: Ai trong chúng ta cũng đã từng nhìn thấy người chết và đều chấp nhận sự thật là: mọi người đều phải chết. Tuy vậy, ai ai cũng đều có ước vọng được sống lâu và sống mãi; "Trâu chết để da, người chết để tiếng". Tuy nhiên Đức Giêsu đã mặc khải cho chúng ta về số phận của loài người như sau: Người là sự sống lại và là sự sống. Người sẽ ban sự sống mới cho loài người( x. Ga 11,25). Đến ngày tận thế, hét mọi loài người nhờ quyền năng Thiên Chúa sẽ được sống lại. Những ai đã sống đời tin yêu noi gương Đức Giêsu thì sẽ được sống hạnh phúc vĩnh viễn trên Thiên Đàng.Nhiều người khác lại không tin có đời sau như những thuộc nhóm Xa-đốc trong bài Tin Mừng hôm nay. Theo họ, chỉ có một đời sống ở trần gian, và chết đi là hết.
     Còn Đức Giêsu thì dạy: Con người còn một đời sống khác sau khi chết. Bấy giờ thân xác sẽ bị chôn vùi trong lòng đất. Đến ngày tận thế xác loài người sẽ sống lại. Họ sẽ sống vĩnh viễn và không phải chết nữa, cũng không còn đau khổ bệnh tật và nước mắt. Người ta cũng sẽ không cần cưới vợ lấy chồng vì không cần phải có con nối dõi. Họ sẽ sống như các thiên thần, chỉ còn lo phụng sự và ca ngợi Thiên Chúa..

Cầu Nguyện: Lạy Chúa, con muốn rằng:  ngay từ bây giờ con sẽ thuộc trọn về Chúa. Con xin dâng lên Chúa tất cả tâm tư cùng những niềm vui nỗi buồn và những ước vọng của con. Xin Chúa thương nhận và ban xuống dồi dào hồng ân ơn cứu độ cho con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét