Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

Đền thờ của Chúa

 
Ngày 09/11: Cung hiến thánh đường La-tê-ra-nô (Lễ kính)
Lời Chúa: Ga 2,13-22 
Chúa nói: "Các ông cứ phá huỷ Đền Thờ này đi; nội ba ngày, tôi sẽ xây dựng lại." Đền Thờ ở đây là chính thân thể Người. (Ga 2,19.21)
 
Suy Niệm: Ơn cứu độ loài người tuôn trào từ cạnh sườn Chúa Giê-su bị đâm, sau ba ngày Ngài sống lại,Hội Thánh phân phát ơn ấy cho những ai tin vào Chúa Giê-su là Cứu Chúa. Đúng như Lời Ngài đã nói với những kẻ đang căm phẫn muốn giết Ngài : “Các ông cứ phá hủy Đền Thờ này đi,nội trong ba ngày tôi sẽ xây dựng lại” (Ga 2,19).
Chúa Giêsu rất hiền từ, nhưng hôm nay Ngài rất giận, đến nỗi Ngài đánh đập người ta, xô ngã bàn ghế, hất tung tiền bạc… Tại sao? Vì Ngài thấy Thiên Chúa bị lợi dụng thành một món hàng buôn bán. Khi ta không thờ phượng Chúa mà chỉ coi Thiên Chúa như một món hàng thì Chúa Giêsu cũng nổi giận như vậy. Tâm hồn chúng ta cũng là Đền thờ Thiên Chúa. Chúng ta hãy xem lại trong đó thực sự có Chúa hay không? Hay chỉ có tiền bạc, lợi lộc, thú vui…? Có cần Chúa Giêsu thanh tẩy tâm hồn ta không? 
 
Cầu Nguyện:  Lạy Chúa, tâm hồn con là nơi Chúa ngự trị. Xin cho con luôn thành tâm và sẵn sàng đến với bí tích hòa giải để được Chúa thanh tẩy cho con sống ngày một tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét