Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Lòng Chúa Bao Dung

 
Thứ Năm Tuần XXXI Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: Lc 15,1-10 
"Xin chung vui với tôi, vì tôi đã tìm được con chiên của tôi, con chiên bị mất đó." (Lc 15,6)
 
Suy Niệm: Trong thực tế ai trong chúng ta cũng thường đặt mình thích xét đoán và kết án tha nhân. Nhưng trong Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu lại tỏ ra nhân từ cảm thông với các tội nhân. Người ngồi đồng bàn cùng ăn uống với họ. Người chọn một người thu thuế là Lê-Vi vào số mười hai Tông Đồ. Người bênh vực người phụ nữ phạm tội ngoại tình sắp bị ném đá. Chỉ có một thái độ Người không thể dung tha là "xúc phạm Chúa Thánh Thần"  của những kẻ tự cho mình là tốt lành và hay lên án kẻ khác. Đó là thái độ kiêu căng tự mãn và cướp quyền xét xử của Thiên Chúa. 
Nếu Thiên Chúa đã tỏ lòng nhân hậu và tha thứ tội lỗi chúng ta, thì Người muốn mỗi người chúng ta cũng phải tha thứ lỗi lầm cho anh em đã xúc phạm đến mình, như người cha nhân lành đã xin anh con trưởng tha thứ cho đứa em lầm lỗi.

Cầu Nguyện: Lạy Chúa, chúng con thường cư xử như đứa con thứ khi tự định đoạt cuộc đời của mình. Chúng con sống tự do bay nhảy ngoài vòng tay của Chúa. Nhưng tự do ấy đã biến chúng con trở thành nô lệ, và hạnh phúc do thế gian ban tặng cũng chỉ là thứ bọt bèo chóng qua. Ước gì sau mỗi lần được Cha tha thứ, con sẽ cư xử bao dung hơn đối với những kẻ xúc phạm đến con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét