Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

Những kẻ lưới người

Ngày 30/11: Thánh Anrê tông đồ
Lời Chúa: Mt 4,18-22 
"Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá." (Mt 4,19)
Một hôm, 18 Đức Giê-su đang đi dọc theo biển hồ Ga-li-lê, thì thấy hai anh em kia, là ông Si-môn, cũng gọi là Phê-rô, và người anh là ông An-rê, đang quăng chài xuống biển, vì các ông làm nghề đánh cá. 19 Người bảo các ông : "Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá." 20 Lập tức hai ông bỏ chài lưới mà đi theo Người.
21 Đi một quãng nữa, Người thấy hai anh em khác con ông Dê-bê-đê, là ông Gia-cô-bê và người em là ông Gio-an. Hai ông này đang cùng với cha là ông Dê-bê-đê vá lưới ở trong thuyền. Người gọi các ông. 22 Lập tức, các ông bỏ thuyền, bỏ cha lại mà theo Người.
 
Suy Niệm: Muốn theo làm môn đệ Chúa thì điều trước hết là phải từ bỏ.       Chúa đã gọi tôi, tôi đã từ bỏ chưa ? Có gì chưa bỏ hẳn ? Ngoài lần Chúa “chính thức” gọi tôi bỏ thế gian đi theo Chúa, Chúa còn gọi tôi nhiều lần, ngay nơi tôi đang sống và trong những việc làm hằng ngày của tôi. Tôi có nghe được những tiếng gọi đó không ? Chúa không đòi mọi người phải sống đời tu, nhưng đòi phải từ bỏ mình. Từ bỏ đơn giản là đặt Thiên Chúa lên trên mọi thụ tạo khác. Hôm nay tôi mong theo Chúa hơn hôm qua, và ngày mai hơn hôm nay. 

Cầu Nguyện: Lạy Chúa, xin cho con nhận ra tiếng Chúa kêu mời và mau mắn đáp trả để con có thể trở thành chứng nhân loan truyền Phúc Âm trong môi trường mà con đang sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét