Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

Nhà Chúa - Nhà cầu nguyện

Thứ Sáu Tuần XXXIII Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: Lc 19, 45-48 
Chúa Giêsu vào Đền Thờ, Người bắt đầu đuổi những kẻ đang buôn bán 46 và nói với họ: "Đã có lời chép rằng: Nhà Ta sẽ là nhà cầu nguyện thế mà các ngươi đã biến thành sào huyệt của bọn cướp!" 47 Hằng ngày, Người giảng dạy trong Đền Thờ. Các thượng tế và kinh sư tìm cách giết Người, cả các thân hào trong dân cũng vậy. 48 Nhưng họ không biết phải làm sao, vì toàn dân say mê nghe Người.
"Nhà Ta sẽ là nhà cầu nguyện thế mà các ngươi đã biến thành sào huyệt của bọn cướp." (Lc 19,46)
Suy Niệm:  Dù lớn hay nhỏ, dù ở thành thị hay thôn quê, hình ảnh một ngôi thánh đường với bầu khí tĩnh lặng, yên bình, thánh thiêng đã trở nên rất quen thuộc đối với con người. Và có lẽ hơn ai hết, các Kitô hữu chính là những người cảm nhận cách sâu sắc hình ảnh ấy. Thế nhưng, điều gì đã kiến tạo nên khung cảnh đó? Hay nói cách rõ ràng hơn, đâu là lý do để nối kết hình ảnh ngôi thánh đường với bầu khí thinh lặng, trang nghiêm và linh thánh? Thưa, vì thánh đường là nơi cầu nguyện, là nơi con người đến gặp gỡ Thiên Chúa, là Nhà Chúa. Chính Chúa Giêsu tái khẳng định: “Nhà Ta sẽ là nhà cầu nguyện.”
Cầu Nguyện: Lạy Chúa,  xin cho tâm hồn chúng con không còn chất chứa thù hận, chia rẽ, bất công… biết đến với Chúa bằng con tim yêu thương: yêu Chúa và yêu người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét