Thứ Ba, 19 tháng 11, 2013

Đầy tớ trung thành


Thứ Tư Tuần XXXIII Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: Lc 19,11-28 
"Ông gọi các tôi tớ của ông đến, phát cho họ mười nén bạc và nói: 'Hãy lo làm ăn sinh lợi cho tới khi tôi đến.'" (Lc 19,13).
Suy Niệm:  Lời Chúa dạy trong Tin Mừng hôm nay: Hãy làm lợi thêm những nén bạc được giao phó, chứ đừng đem chôn giấu nó.Ai đã có (có ơn Chúa và biết sử dụng tốt) sẽ được cho thêm. Ai không có (có ơn Chúa nhưng không sử dụng tốt thì cũng kể như không có) thì ngay cái nó đang có cũng sẽ bị lấy đi. Tôi phải tự hỏi mình: Tôi đang “có” những gì? Tôi sử dụng chúng thế nào? Chúa sẽ “lấy đi” hay “cho thêm”? Dụ ngôn nén bạc mời gọi mỗi người chúng ta ý thức trách nhiệm với tư cách là người có niềm tin. Đức tin không là nén bạc để được cất giữ, nhưng phải được đầu tư để phát triển, sinh lợi. “Một đức tin không có việc làm là đức tin chết.” Nếu chúng ta chỉ đóng khung cuộc sống đạo trong bốn bức tường nhà thờ, nếu chúng ta chỉ giản lược đức tin vào những biểu dương bên ngoài, nếu đức tin chỉ là một mớ những giáo điều phải tin, những điều răn phải giữ, thì quả thực chúng ta đang chôn chặt đức tin như gia nhân đã chôn nén bạc mà chủ đã trao, chúng ta có giữ đạo, nhưng chưa thực sự sống đạo.

Cầu Nguyện: Lạy Chúa, Chúa luôn tin tưởng chúng con. Chúa còn trao cho chúng con rất nhiều nén bạc là những tài năng, hoàn cảnh, thời giờ. Chúa muốn chúng con sinh lời cho Chúa. Nhưng Chúa ơi, xin tha thứ cho những thiếu sót của chúng con. Ðã bao lần chúng con phung phí tài trí cho những đam mê tội lỗi. Ðã bao lần chúng con hoang phí thời gian cho những thú vui mau qua. Ðã bao lần chúng con bỏ lỡ cơ hội làm sáng danh Chúa trong địa vị của mình. Xin giúp chúng con biết tự hối bản thân, biết chỉnh đốn lại cách sống, biết dùng cuộc đời cho đúng mục đích là làm sáng danh Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét