Thứ Tư, 6 tháng 11, 2013

Giáo Xứ Lạc Quang: Chầu Thánh Thể tại Nghĩa trang - 01 -11 -2013



                                  Đáp lại Tình yêu Chúa Thánh Thể

WGPSG -- Bí tích Thánh Thể là tột đỉnh và nguồn mạch của đời sống Kitô giáo, chính vì vậy, Giáo Hội luôn kêu mời tất cả các kitô hữu rước Chúa vào lòng mà còn dùng nhiều hình thức khác nhau để tôn thờ bí tích Thánh Thể.
Vào lúc 19giờ 30 tối ngày 01 tháng 11 năm 2013, Giáo xứ Lạc Quang tổ chức cung nghinh và Chầu Thánh Thể.
Đáp lời mời gọi của Cha chánh xứ  Phanxicô  Xaviê Trần Văn Thi . Cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải, quý tu sĩ, quý chức tân cựu HĐMVGX, Ban Hành Giáo Giáo Họ, các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa trên 2000 người đã quy tụ tại nghĩa trang giáo xứ Lạc Quang khai mạc tháng cầu cho các Đẳng Linh hồn bằng 1giờ Chầu Thánh Thể với cuộc rước kiệu, suy tôn và cung nghinh: Ánh Sáng – Lời Chúa – Thánh Thể.
Cuộc rước kiệu đã thu hút đông đảo dân Chúa trong và ngoài giáo xứ, kể cả lương dân. Đây là dịp thuận tiện để người kitô hữu bày tỏ niềm tin của mình đối với Bí Tích Thánh Thể.
Khởi đầu là nghi thức cung nghinh nến Phục sinh, sách Tin Mừng, và Mình Thánh Chúa trong Mặt Nhật. Đi đầu là Thánh giá nến cao, kế đến là quý chức tân cựu HĐMVGX, Quý Ban Hành Giáo, quý tu sĩ, các đoàn thể, nến Phục sinh, sách Tin Mừng, cuối cùng là kiệu Mình Thánh Chúa. 
Sau khi Cha chủ tế đã đặt Mình Thánh Chúa trên bàn thờ, phiên Chầu Thánh Thể được bắt đầu.
Diễn tiến của buổi Chầu Thánh như sau: Lời dẫn nhập, lời dẫn vào suy ngẫm, suy ngẫm, công bố Tin Mừng, lời suy niệm. Sau lời suy niệm cộng đoàn đã cầu nguyện cho các linh hồn bằng một kinh Lạy Cha, Một kinh Tin Kính, kế đó là ca nguyện, lời nguyện tín hữu. Sau lời nguyện tín hữu là phần xông hương Thánh Thể và cuối cùng là ca nguyện cùng với lời cảm tạ tri ân của vị đại diện HĐMVGX lên Cha chủ tế, Cha phụ tá, quý tu sĩ cùng cộng đoàn dân Chúa.
Đêm thắp nến cầu nguyện Chầu Thánh Thể này đã thực sự đã trở nên một sự kiện đáng nhớ cho bà con Giáo dân trong Xứ, thể hiện nghĩa cử cao đẹp để tri ân, tưởng nhớ ông bà tổ tiên, những người đã khuất và đang phải đền tội nơi Luyện hình.
Nối liền với sự kiện trên, ngày 02-11 hằng năm đều có từ 2 đến 4 Thánh lễ Cầu cho Các Đẳng Linh Hồn tại nghĩa trang Giáo xứ Lạc Quang đã trở thành truyền thống tốt đẹp với cộng đoàn giáo xứ Lạc Quang.    1 - Thánh Lễ 8giờ Cha phụ Tá Đaminh Trần Quang Khải chủ tế,  2 – Thánh Lễ 9giờ, Cha  Đaminh Lâm Quang Khánh và Cha Vinhsơn Đỗ Cao Đạt Đồng Tế. 3 - Thánh Lễ 10giờ Cha Vincentê Phạm Trung Nghĩa Chủ Tế. 4 - Thánh Lễ 15giờ Cha Chánh xứ Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi Chủ Tế.
Năm nay thời tiết khá lý tưởng, dù trời nắng gắt nhưng nhờ những cơn gió nhẹ từ phương Tây đã làm cho bầu khí trở nên mát mẻ hơn.
Thánh lễ lúc 15giờ  cha Chánh xứ Phanxicô  Xaviê  chia sẻ Tin Mừng:  Ở nơi đây, người thân yêu là ông bà, cha mẹ, anh chị em, thân nhân , bạn hữu . Mọi người đều kính cẩn nghiêng mình, tưởng niệm thương tiếc, cùng cầu nguyện cho những người quá cố đang nằm im trong lòng đất giá lạnh. Mỗi lần viếng nghĩa trang là dịp để nhắc nhở mỗi người chúng ta về tình người, về chữ hiếu, về thận phận mình, đứng giữa nghĩa trang chúng ta cảm thấy cái chết như kết thúc 1 cuộc chơi có thưởng có phạt, về cuộc sống tạm bợ trần gian và một niềm hy vọng cho cuộc sống vĩnh cửu đời sau, trong tháng 11này, mỗi người chúng ta hãy cùng nhau hướng lòng mình tới các linh hồn qua những lời kinh nguyện hằng ngày hay những hy sinh, những việc làm phúc đức để các ngài sớm được hưởng vinh quang với Chúa trên nước trên trời.
Sau khi Cha chủ tế ban phép lành cuối lễ, Quý Cha cùng cộng đoàn dân Chúa đọc một kinh Lạy Cha, một kinh Tin Kính cầu cho các đẳng linh hồn. Thánh lễ kết thúc, mọi người cùng lắng đọng, thầm thì dâng lời cầu nguyện lên Thiên Chúa để nói lên lòng hiếu thảo với các bậc tiền nhân. Mọi người đều tin tưởng vào lòng từ bi khoan dung của Chúa, tin tưởng vào lời hứa của Chúa: “Hôm nay ngươi sẽ ở trên thiên đàng với Ta”.    
 Ảnh & Bài Vũ Phượng













 Ảnh & Bài Vũ Phượng

                                                                               

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét