Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Sống Đức Tin

 
Thứ Ba Tuần XXXII Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: Lc 17,7-10 
"Ai trong anh em có người đầy tớ đi cày hay đi chăn chiên, mà khi nó ở ngoài đồng về, lại bảo nó : 'Mau vào ăn cơm đi', chứ không bảo : 'Hãy dọn cơm cho ta ăn, thắt lưng hầu bàn cho ta ăn uống xong đã, rồi anh hãy ăn uống sau !' ? Chẳng lẽ ông chủ lại biết ơn đầy tớ vì nó đã làm theo lệnh truyền sao ? 10 Đối với anh em cũng vậy : khi đã làm tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói : chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi."
"Khi đã làm tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói: chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi." (Lc 14,10)

Suy Niệm: Đức Tin không phải chỉ là chấp nhận theo một số tín điều được Hội Thánh dạy mà thôi. Đức Tin là cái biến chúng ta trở nên Con Thiên Chúa và nên môn đệ của Chúa Giêsu. Nhờ mối liên hệ Cha Con, Thầy trò mới này, các điều răn Thiên Chúa và Lề luật Hội Thánh sẽ không chỉ là một bản liệt kê những điều phải làm   hay cấm làm, nhưng là bản hướng dẫn chúng ta sống nên con người mới, thực hành được giới răn mới như Chúa Giêsu đã dạy " Thầy ban cho anh em một điều răn mới là anh em hãy yêu thương nhau, như Thầy đã yêu thương anh em. Ở điểm này, mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy: là anh em có lòng yêu thương nhau" (Ga 1,34-35).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con một đức tin liều lĩnh, dám lội ngược dòng và khước từ những cám dỗ ma quỉ, và thế gian. Xin ban cho con một đức tin vui tươi, và biết những gì đang chờ đợi con ở cuối đời. Dám hy sinh vì Chúa và tha nhân.
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét