Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

ĐƯỢC CHÚA CHẠM ĐẾN


Thứ Sáu sau Lễ Hiển Linh
Lời Chúa: Lc 5,12-16 
"Người giơ tay chạm đến người ấy và nói: Ta muốn, hãy nên trơn sạch." (Lc 5,13)
12 Xảy ra khi Chúa Giêsu đang ở trong một thành kia, thì có một người mình đầy phong hủi, thấy Chúa Giêsu, liền sấp mặt xuống đất, van xin Ngài rằng: "Lạy Thầy, nếu Thầy muốn, Thầy có thể cho tôi được sạch". 13 Người giơ tay chạm đến người ấy và nói: "Ta muốn, hãy nên trơn sạch". Lập tức, người ấy khỏi phong hủi. 14 Người ra lệnh cho người ấy không được nói với ai, nhưng: "Hãy đi trình diện với tư tế, và hãy dâng lễ vật như luật Môsê đã dạy, để làm chứng cho người ta biết ngươi được sạch". 15 Nhưng tiếng đồn về Người cứ lan rộng, và dân chúng đông đảo kéo nhau đến để nghe Người và được chữa lành bệnh tật. 16 Còn Người, thì lánh vào nơi hoang vắng và cầu nguyện.
Suy Niệm: Lạy Chúa Giêsu, ở đời thường "có bệnh vái tứ phương". Kẻ có bệnh thường hoang mang lo lắng và mong cho tìm gặp thầy gặp thuốc. Chúng con xin dâng lên Chúa những ai đang đau khổ vì bệnh tật, những ai đang thất vọng vì cơn bệnh kéo dài. Xin tình yêu Chúa chạm đến thân xác họ và ban bình an cho hết thảy những ai đang mang gánh nặng nề của bệnh tật. Xin Chúa là Ðấng đến để phục hồi những gì đã hư mất, xin phục hồi sức khỏe cho các bệnh nhân. Xin thương cho mọi người tìm được niềm an vui nơi lòng thương xót của Chúa.
Con Thiên Chúa đã chạm đến cái không được chạm đến, đng thời Người đã tẩy sạch, phục hi, đưa tái nhập xã hội loài người và chữa lành...
Ông Giêsu chữa lành đau khổ này đâu phải là một thầy phù thuỷ từ nơi khác đến. Người đâu phải lúc nào cũng phá đổ trật tự của thế giới trong đó có khổ đau và cái chết. Người đem những thứ ấy đưa vào lòng từ bi của Cha Người. Người tái lập trật tự thế giới bằng cách thiết lập tình yêu.

Cầu Nguyện: Lạy Chúa Giêsu, bài Phúc Âm hôm nay càng làm cho chúng con tin tưởng vào tình yêu của Chúa. Chúa không hề ghét bỏ, xa tránh những kẻ tội lỗi, khổ đau như chúng con, mà trái lại từng giây từng phút, Chúa vẫn chở che nâng đỡ chúng con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét