Thứ Sáu, 10 tháng 1, 2014

NỔI BẬT VÀ LU MỜ

 
Thứ Bảy sau Lễ Hiển Linh
Lời Chúa: Ga 3,22-30 
"Niềm vui của tôi như thế là đầy đủ. Người phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại." (Ga 3,30)
 
22 Khi ấy, Chúa Giêsu cùng các môn đệ Người đến đất Giuđêa. Người ở lại đó với họ và làm phép rửa. 23 Cũng có Gioan làm phép rửa tại Ainon, gần Salim, vì ở đó có nhiều nước, và người ta đến để chịu rửa. 24 Vì chưng, khi ấy Gioan chưa bị tống ngục. 25 Xảy ra có cuộc tranh luận giữa các môn đệ của Gioan và người Do Thái về việc thanh tẩy. 26 Họ đến cùng Gioan và nói với ông: "Thưa Thầy, người đã ở với Thầy bên kia sông Giođan, mà Thầy đã làm chứng cho, nay cũng làm phép rửa và ai nấy đều đến cùng người!" 27 Gioan trả lời rằng: "Người ta không tiếp nhận gì mà không phải bởi trời ban cho. 28 Chính các ngươi đã làm chứng cho tôi là tôi đã nói: Tôi không phải là Đấng Kitô, nhưng tôi được sai đến trước Người. 29 Ai cưới vợ, thì là người chồng, còn bạn hữu của tân lang đứng mà nghe tân lang nói thì vui mừng vì tiếng nói của tân lang. Vậy niềm vui của tôi như thế là đầy đủ. 30 Người phải lớn lên, còn tôi phải nhỏ lại".

Suy Niệm: Chúa là Ðấng lớn lao vô cùng nhưng lại chọn nhập thể trong thân phận mong manh của kiếp người. Chúa là Ðấng quyền uy vô cùng lại chọn sự khiêm nhường yếu đuối trong vóc dánh của hài nhi nhỏ bé. Chúa đã sống nhỏ bé, khiêm nhường để dạy chúng con biết tự hủy chính mình để nên một với tha nhân. Xin giúp chúng con biết học nơi Chúa để biết tự hủy mình đi để sống hài hòa với tha nhân.
 
Cầu Nguyện: Lạy Chúa, xin Chúa cho con nhận ra cái hạn chế của cá nhân mình, đồng thời biết quý trọng những khả năng Chúa ban để trân trọng tha nhân, không ganh tị, hiềm khích, không tranh giành danh lợi mà biết sáng suốt và vui vẻ nhận cái vị trí của mình trong cuộc sống hằng ngày. Xin cho con biết khiêm tốn đón nhận cuộc sống để con sống xứng đáng là người môn đệ của Chúa và làm sáng danh Chúa.
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét