Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014

Giáo Hội là một Mầu Nhiệm

Thứ Sáu Tuần II Mùa Thường Niên
Lời Chúa: Mc 3,13–19 
 "Chúa Giêsu lên núi và gọi những kẻ Người muốn gọi, và họ đến cùng Người." (Mc 3,13)
 
13 Khi ấy, Chúa Giêsu lên núi và gọi những kẻ Người muốn gọi, và họ đến cùng Người. 14 Người chọn mười hai vị để theo Người, và sai các ông đi giảng 15 và ban cho các ông quyền trừ quỷ. 16 Mười hai vị ấy là: Simon mà Người đặt tên là Phêrô, 17 Giacôbê con ông Giêbêđê, và Gioan là em Giacôbê, (cả hai được Người đặt tên là Boanerges, nghĩa là con của sấm sét), 18 rồi đến Anrê, Philipphê, Bartôlômêô, Matthêu, Tôma, Giacôbê con ông Alphê, Tađêô, Simon nhiệt tâm, 19 và Giuđa Iscariô là kẻ nộp Người.
"Chúa Giêsu lên núi và gọi những kẻ Người muốn gọi, và họ đến cùng Người." (Mc 3,13)

Suy Niệm:  Giáo Hội chính là thân thể Chúa Kitô. Thuộc về Giáo Hội chính là chấp nhận lời rao giảng của Chúa Giêsu được ủy thác cho các Tông đồ và những người mà các ông cắt đặt để thay thế và tiếp tục sứ mệnh của mình. Thuộc về Giáo Hội một cách cụ thể, là đón nhận và sống giáo huấn của chính các Tông đồ được ủy thác cho Giáo Hội và những người kế vị các ông. Giáo Hội không phải là một thể chế dân chủ, nhưng Giáo Hội chưa hề cưỡng bách ai phải gia nhập Giáo Hội; nhưng nếu đã thuộc về Giáo Hội thì không thể không chấp nhận quyền bính của Giáo Hội. Dù vậy, ngay cả khi một Kitô hữu không chấp nhận quyền giáo huấn của Giáo Hội, thì Giáo Hội cũng không phải dùng đến võ lực hoặc nhà tù để đe dọa và trừng phạt.

Cầu Nguyện: Chúng ta hãy cầu xin bằng chính lời cầu nguyện của Chúa Giêsu: "Xin cho chúng nên một như Cha ở trong Con và như Con ở trong Cha, ngõ hầu thế gian tin rằng Cha đã sai Con".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét