Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Thiên Chúa quy tụ các dân tộc

 
Thứ Hai sau Chúa Nhật I Mùa Vọng
Lời Chúa: Mt 8,5-11 
"Từ phương đông phương tây, nhiều người sẽ đến dự tiệc cùng các tổ phụ trong Nước Trời." (Mt 8,11)
Một hôm, 5 khi Đức Giê-su vào thành Ca-phác-na-um, có một viên đại đội trưởng đến gặp Người và nài xin : 6 "Thưa Ngài, tên đầy tớ của tôi bị tê bại nằm liệt ở nhà, đau đớn lắm." 7 Người nói : "Chính tôi sẽ đến chữa nó." Viên đại đội trưởng đáp : 8 "Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh. 9 Vì tôi đây, tuy dưới quyền kẻ khác, tôi cũng có lính tráng dưới quyền tôi. Tôi bảo người này : "Đi !", là nó đi, bảo người kia : "Đến !", là nó đến, và bảo người nô lệ của tôi : "Làm cái này !", là nó làm." 10 Nghe vậy, Đức Giê-su ngạc nhiên và nói với những kẻ theo Người rằng : "Tôi bảo thật các ông : tôi không thấy một người Ít-ra-en nào có lòng tin như thế. 11 Tôi nói cho các ông hay : Từ phương đông phương tây, nhiều người sẽ đến dự tiệc cùng các tổ phụ Áp-ra-ham, I-xa-ác và Gia-cóp trong Nước Trời."
 Suy Niệm: Truyền giáo là sự dấn thân vào trong đời sống và minh chứng cho lòng tin vào Chúa Kitô, làm cho tinh thần của Lời Chúa không những thấm nhập vào đời sống của những người chưa biết Chúa, mà còn thấm nhuần nơi đời sống những người đã biết Chúa. Người Kitô hữu phải sống trong giao ước, điều đó có nghĩa chính chúng ta với lòng tin và ơn Chúa Thánh Thần phải biết dấn thân vào trong thế giới, nơi mỗi người anh em chúng ta gặp gỡ.
Phần chúng ta, chính mỗi người phải là một nhân chứng sống, nhân chứng cho Lời Chúa. Để khi mọi người nhìn thấy hình ảnh của chúng ta, người ta sẽ nhìn thấy được hình ảnh của chứng nhân của Tin Mừng, hình ảnh của chính Chúa Giêsu.
Cầu Nguyện: Lạy Chúa,  Chúa đang ngự trong tâm hồn chúng con, chúng con xin dâng cuộc đời chúng con cho Chúa. Xin ban ơn soi sáng để chúng con luôn nhận ra ý Chúa và mau mắn thi hành cho đẹp lòng Chúa. Xin gìn giữ chúng con khỏi những đam mê trần gian để tâm hồn chúng con luôn hướng về trời cao là quê hương đích thực của chúng con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét