Chủ Nhật, 15 tháng 12, 2013

Chúa Giêsu bị chất vấn

 
Thứ Hai sau Chúa Nhật III Mùa Vọng
Lời Chúa: Mt 21,23-27 
"Nếu các ông trả lời được cho tôi, thì tôi cũng sẽ nói cho các ông biết tôi lấy quyền nào mà làm các điều ấy." (Mt 21,24)
 
Suy Niệm: Câu hỏi của Chúa Giêsu khiến các thượng tế và kỳ mục phải bối rối. Sự bối rối đó vạch trần lòng dạ cố chấp của họ không muốn tìm hiểu sự thật. Sự thật về phép rửa của Gioan chỉ thuộc một trong hai trường hợp: hoặc do Thiên Chúa hoặc do loài người. Nhưng họ không muốn tìm hiểu và không muốn trả lời. Nếu họ chịu tìm hiểu thì họ đã có câu trả lời và đã dám trả lời. Nhiều khi vì không muốn bỏ đi một thành kiến, chúng ta cũng không chịu khó tìm hiểu nên cũng rơi vào thái độ cố chấp tới nỗi mù quáng như vậy.

Cầu Nguyện: Lạy Chúa Giêsu, giả như Chúa tỏ ra oai phong, cách biệt với con người, thì chắc Chúa dễ được chấp nhận. Nhưng vì thấy Chúa chẳng có gì đặc biệt: cũng giống chúng con mọi sự, sống hòa mình với mọi người, yêu thương và gần gũi với những người bệnh tật khổ đau, những thành phần xấu số trong xã hội, nên Chúa không được chấp nhận. Xin cho chúng con một tấm lòng sám hối chân thành để chúng con biết quay trở về với đường ngay nẻo chính. Xin Chúa luôn hướng dẫn bước đường chúng con đi trong chân lý vẹn tuyền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét