Thứ Sáu, 20 tháng 12, 2013

Chia sẻ niềm vui

 
Ngày 21 Tháng 12, Tuần bát nhật chuẩn bị lễ Giáng Sinh
Lời Chúa: Lc 1,39-45 
"Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này?" (Lc 1,43)
 
Hồi ấy, bà Maria vội vã lên đường, đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giuđa. 40 Bà vào nhà ông Dacaria và chào hỏi bà Êlisabét. 41 Bà Êlisabét vừa nghe tiếng bà Maria chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được đầy tràn Thánh Thần, 42 liền kêu lớn tiếng và nói rằng: "Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc. 43 Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này? 44 Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng. 45 Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em."

Suy Niệm:
"Vui lên hỡi Ðấng đầy Ơn Phúc! Chúa ở cùng Người". Ðức Maria được Thiên Sứ gọi là "Ðầy Ơn Phúc". Ðầy ơn phúc không phải do công của Mẹ, nhưng vì được Thiên Chúa ở cùng và Ngươì ban cho Mẹ ân sủng đặc biệt.
Mọi phúc lành chúng ta có được là do hồng ân của Thiên Chúa. Không phải chúng ta có công trạng gì để Thiên Chúa phải trả theo lẽ công bằng. Công việc tốt lành chúng ta làm chỉ mang ý nghĩa: Ðáp lại tình yêu của Thiên Chúa. Ơn cứu độ của chúng ta hoàn toàn nhờ công nghiệp của Ðức Giêsu Kitô.
 
Cầu Nguyện:
Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã ở khiêm nhường nhỏ bé, hoàn toàn tin vào tình yêu của Thiên Chúa nên Mẹ đã được Thiên Chúa đoái thương. Chính nhờ lòng thương xót của Thiên Chúa làm Mẹ trở nên cao trọng.
Xin Mẹ dạy chúng con biết sống nhỏ bé trước mặt Thiên Chúa giống như Mẹ. Ðể chúng con đáng được Thiên Chúa đoái thương.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét