Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Giáo Xứ Lạc Quang: Mừng Lễ Mẹ Vô Nhiễm













WGPSG –  Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng Bà” (Lc 1,28)
Để giúp cộng đoàn Dân Chúa bày tỏ lòng tôn kính Mẹ Maria cách đặc biệt trong ngày lễ mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, bổn mạng Giáo khu II, Giáo xứ Lạc Quang, hạt Hóc Môn vào lúc 16g30 ngày 09.12.2013,  cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải đến xông hương trước đền giáo khu II, bắt đầu nghi thức tôn kính Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, cho cuộc rước kiệu cung nghinh Mẹ Maria diễn ra hết sức trang trọng. Gồm có Quý tu sĩ, Hội Đồng Mục vụ, Ban hành giáo các giáo họ, các hội đoàn cùng ban ngành đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa,  hiệp cùng ca đoàn Hiệp Hội Thánh Mẫu hát vang những bài thánh ca tôn vinh Mẹ Maria, tạo bầu khí hân hoan, phấn khởi khi rước xung quanh nhà thờ, một quảng đường dài khoảng hơn 500m.
Đến 17giờ 30 Cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi đã chủ tế hiệp dâng thánh lễ tạ, đồng tế với ngài có cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải, cha Vincente Bùi Quang Điện
Trong bài giảng, Cha chánh xứ Phanxicô chia sẻ: Đức Mẹ Maria được ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội vì Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, Mẹ Chúa Kitô nhập thể, mà Thiên Chúa đã trao ban cho Đức Maria, Mẹ không hề vương vấn bất cứ tỳ vết tội lỗi nào, kể cả tội nguyên tổ, tội nguyên tổ là tội ông bà nguyên tổ chúng ta là ông Adam và bà Eva đã phạm, vì không vâng phục Thiên Chúa nghe lời cám dỗ của sứ giả satan ăn trái cấm, từ đó trở đi tất cả những người con, người nam và người nữ, đều mang dòng máu Adam lây nhiễm tội nguyên tổ. chúng ta cùng nhìn về cuộc đời của Đức Mẹ và cảm nghiệm được rằng: Thiên Chúa đã có một chương trình cứu chuộc, và khi Đức Mẹ cưu mang Đức Giêsu Kitô, là đã đón nhận hồng ân cao cả không ai có thể sánh được, nên Đức Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, là người nữ duy nhất được chọn không vương tội nguyên tổ.
Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Cộng đoàn ra về trong hân hoan vui mừng với lời chúc của cha xứ: chúc Giáo khu II cùng các bà, các chị nhận Đức Maria Vô Nhiễm làm bổn mạng, cùng mọi người noi gương Mẹ Maria biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa, nhằm đón mừng lễ Giáng sinh sắp đến và ngày quang lâm đầy ân sủng của Thiên Chúa.
Niềm vui và hy vọng trong xác tín này được nối dài bởi cuộc gặp gỡ huynh đệ của tất cả quan khách và các thành viên của gia đình giáo khu II trong bữa tiệc sau Thánh lễ.
Được biết, để chuẩn bị mừng lễ bổn mạng, giáo khu II đã tổ chức cho cộng đoàn giáo khu II:  Tĩnh tâm tại đền giáo khu II  ngày thứ sáu 06-12-2013 do cha phụ tá Đaminh Trần Quang Khải. Lễ tại đền giáo khu II ngày thứ bảy 07-12-2013, do cha chánh xứ Phanxicô Trần Văn Thi chủ tế.
Sơ lược Ban hành giáo, giáo khu II nhiệm kỳ: 2011-2014
Gồm có: 1- Ông Giuse Phạm Xuân Đăng: Trưởng ban
                2- Ông Giuse Vũ Văn Thịnh: Phó nội
                3- Ông Vinh Sơn Nguyễn Đức Dũng: Phó ngoại
                4- Ông Giuse Trịnh Thế Hùng: Thư ký
                5- Ông Giuse Phạm Xuân Sơn: Thủ quỹ

Bài và ảnh Maria Vũ Phượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét