Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2013

Chia vui

 
Ngày 23 Tháng 12, Tuần bát nhật chuẩn bị lễ Giáng Sinh
Lời Chúa: Lc 1,57-66 
"Nghe biết Chúa đã quá thương bà như vậy, láng giềng và thân thích đều chia vui với bà." (Lc 1,58)
Tới ngày mãn nguyệt khai hoa, bà Ê-li-sa-bét sinh hạ một con trai. 58 Nghe biết Chúa đã quá thương bà như vậy, láng giềng và thân thích đều chia vui với bà. 59 Khi con trẻ được tám ngày, họ đến làm phép cắt bì, và tính lấy tên cha là Da-ca-ri-a mà đặt cho em. 60 Nhưng bà mẹ lên tiếng nói : "Không, phải đặt tên cháu là Gio-an." 61 Họ bảo bà : "Trong họ hàng của bà, chẳng ai có tên như vậy cả." 62 Rồi họ làm hiệu hỏi người cha, xem ông muốn đặt tên cho em bé là gì. 63 Ông xin một tấm bảng nhỏ và viết : "Tên cháu là Gio-an." Ai nấy đều bỡ ngỡ. 64 Ngay lúc ấy, miệng lưỡi ông lại mở ra, ông nói được, và chúc tụng Thiên Chúa. 65 Láng giềng ai nấy đều kinh sợ. Và các sự việc ấy được đồn ra khắp miền núi Giu-đê. 66 Ai nghe cũng để tâm suy nghĩ và tự hỏi : "Đứa trẻ này rồi ra sẽ thế nào đây ?" Và quả thật, có bàn tay Chúa phù hộ em.
 Suy niệm : Những người tín hữu Ki-tô giáo có một ngàn lẻ một cách để đón mừng lễ Giáng sinh. Chính vì thế các con đường dẫn chúng ta đến Bêlem cũng rất đa dạng. Một số người trong chúng ta đón mừng lễ Giáng Sinh cách vui thích như chúng ta là dàn đồng ca của các thiên thần. Những người khác âm thầm tìm kiếm kho tàng vô tận của Lời Chúa. Còn một sốngười khác lại đón mừng lễ Giáng Sinh như đó là một cuộc hẹn, một cuộc vui chơi. Nhưng điều quan trọng là liệu chúng ta có thể đi đến cuối con đường.
Vậy thì Giáng Sinh chính là dụ ngôn về tương lai của chúng ta. Lời mời đến từ sự Giáng Sinh hiện hữu. Viễn cảnh về một thế giới mới, nơi Thiên Chúa và con người sẽ được công nhận về sự hiện hữu của mình.
Cầu Nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã cho mỗi người chúng con đều là một tác phẩm đầy yêu thương của Chúa. Xin Chúa giúp chúng con biết sống một đời tri ân và cảm tạ Chúa luôn.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét