Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Sống Lời Chúa Ta muốn lòng nhân từ


Thứ Sáu Tuần XIII Mùa Thường Niên 
Lời Chúa: Mt 9, 9-13
"Ta muốn lòng nhân từ, chứ không phải là hy lễ. Vì Ta không đến để kêu gọi người công chính, nhưng kêu gọi người tội lỗi." (Mt 9,13)
SUY NIỆM: Bản thân tôi cũng là một kẻ tội lỗi được Chúa thương kêu gọi đi theo Ngài. Lẽ ra tôi phải luôn nhớ mãi hồng ân ấy và cũng quảng đại với những người tội lỗi như tôi. Thế nhưng hình như khi tôi được Chúa gọi rồi thì tôi liền quên ngay chuyện đó. Tôi tự coi mình là công chính và lên mặt khó chịu với những kẻ tội lỗi. Tôi  không muốn Chúa kêu gọi thêm những người tội lỗi nào nữa cả.
Cầu nguyện: 
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể,
Chúng con cảm tạ Chúa đã đến không phải để kêu gọi người công chính mà là kêu gọi kẻ tội lỗi. Giờ đây Chúa cũng đến với chúng con, một con người đầy khiếm khuyết, bất toàn. Chúa vẫn ưu ái dành cho chúng con cuộc viếng thăm đầy thân tình và yêu thương. Xin Chúa hãy biến đổi cuộc đời chúng con như xưa Chúa đã biến đổi cuộc đời Matthêu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét