Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Lòng tin và tha tội


Thứ Năm Tuần XIII Mùa Thường Niên 
Lời Chúa: Mt 9, 1-8        
"Hỡi con, con hãy vững tin, tội con được tha rồi" (Mt 9,2)
 SUY NIỆM: Quyền tha tội thuộc về một mình Thiên Chúa, vì bất cứ tội nào, dù hại đến thân nhân hay hại chính đến tội nhân, xét cho cùng cũng cũng xúc phạm đến Chúa, bởi vì những người đó là con của Chúa. Khi tôi lười biếng không chu toàn bổn phận, tôi cũng xúc phạm tới Chúa, Đấng đã ban cho tôi những khả năng đế phục vụ.

CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể,
Chúa đã từng chúc phúc cho những ai không thấy mà tin. Xin Chúa chúc phúc cho chúng con, vì tin Chúa, chúng con cũng nhận ra Chúa trong Thánh Thể và trong người anh em của chúng con. Xin ban cho chúng con được lớn lên trong đức tin để chúng con đứng vững trước những thử thách gian truân, những cam go của giòng đời. Xin giúp chúng con biết nhìn nhận thân phận bất toàn của mình để tìm nương tựa vào tình thương của Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét