Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Nhỏ và lớn

Thứ Hai Tuần XVII Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: Mt 13, 31-35     
"Hạt cải bé nhỏ hơn mọi thứ hạt giống, nhưng khi mọc lên, thì lớn hơn mọi thứ rau cỏ, đến nỗi chim trời đến nương náu nơi ngành nó." (Mt 13,32)   
SUY NIỆM: Hạt cải và nắm men cùng giống như một hòn sỏi ở chỗ đều bé nhỏ. Nhưng hạt cải và nắm men khác hòn sỏi ở chỗ chúng có sức sống bên trong. Ném hòn sỏi xuống đất thì nó vẫn trơ trơ, còn ném hạt cải xuống đất hay vùi nắm men vào thúng bột thì kết quả khác hẳn. Như thế, điều khác nhau và cũng là điều kỳ diệu là sức sống bên trong.
Tôi đón nhận những ơn Chúa và những Lời Chúa như đón nhận một hòn sỏi hay một hạt cải, một nắm men?
Là một Kitô hữu, tôi sống giữa những người khác như hòn sỏi hay như hạt cải, nắm men?
“Thà thắp lên một ngọn nến còn hơn ngồi đó mà nguyền rủa bóng đêm”. Nhiều người khi thấy xã hội đầy dẫy sự xấu thì chán nản. Họ không tin vào sức cải hóa. Họ không tin vào tác động của ơn Chúa.

Hãy dùng ánh sáng Phúc Âm, hãy dùng ơn thánh Chúa ban để bắt tay vào cuộc cảm hóa môi trường mình sống. Nếu ngày xưa nhóm 12 tông đồ chùn bước trước tình trạng đầy dẫy khó khăn của Đế quốc Rôma thì đã không có Giáo Hội ngày nay.
Tình yêu mời gọi tình yêu và cứ thế dậy men cuộc sống.
Lạy Chúa, dẫu có “nhỏ hơn” nắm men và hạt cải, nhưng con cũng nguyện xin Chúa cho con can đảm sống và chỉ sống vì yêu thương. (Hosanna)

(Lm. Carôlô Hồ Bạc Xái)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét