Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

Yêu và được tha

 
Thứ Năm Tuần XXIV Mùa Thường Niên - Năm Lẻ
Lời Chúa: Lc 7, 36-50
"Tội của chị rất nhiều, nhưng đã được tha, bằng cớ là chị đã yêu mến nhiều." (Lc 7,47)
 
Suy Niệm: Sám hối không phải chỉ là một tâm tình kín đáo che giấu bên trong không cho ai biết. Đôi khi, nếu cần cũng phải bày tỏ bên ngoài. Khi bày tỏ, không nên ngại xấu hổ, sợ dư luận, sợ tốn kém. Những xấu hổ, dư luận và tốn kém ấy cũng chính là cách tôi phải chịu để đền tội.
Hình ảnh của người phụ nữ tội lỗi được Chúa tha thứ hết tội lỗi, nhắc nhở tôi rằng: Thiên Chúa không chỉ có tình yêu mà Ngài là Tình yêu.
Càng sống yêu thương, tôi càng dễ nhận ra Chúa hiện diện trong tôi. Những lúc từ chối tình yêu, tâm hồn tôi trở nên trống vắng và cô đơn, tôi trở nên ích kỷ, xa rời tình thương của mọi người.

Cầu Nguyện: Lạy Chúa Tình yêu, xin cho con không chỉ biết khóc lóc ăn năn tội lỗi của mình, mà còn biết bù đắp lại bằng chính tình yêu của con cho con ý thức về những tội của con là động cơ khiến con càng yêu mến Chúa nhiều hơn.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét