Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

Vấn đề sạch dơ

Thứ Tư Tuần V Mùa Thường Niên
Lời Chúa: Mc 7,14-23 
"Tất cả những điều xấu xa đó, đều từ bên trong xuất ra, và làm cho con người ra ô uế." (Mc 7,23)
14 Khi ấy, Đức Giê-su lại gọi đám đông tới mà bảo: "Xin mọi người nghe tôi nói đây, và hiểu cho rõ: 15 Không có cái gì từ bên ngoài vào trong con người lại có thể làm cho con người ra ô uế được; nhưng chính cái từ con người xuất ra, là cái làm cho con người ra ô uế. 16 Ai có tai nghe thì nghe!"
17 Khi Đức Giê-su đã rời đám đông mà vào nhà, các môn đệ hỏi Người về dụ ngôn ấy. 18 Người nói với các ông: "Cả anh em nữa, anh em cũng ngu tối như thế sao? Anh em không hiểu sao? Bất cứ cái gì từ bên ngoài vào trong con người, thì không thể làm cho con người ra ô uế, 19 bởi vì nó không đi vào lòng, nhưng vào bụng người ta, rồi bị thải ra ngoài?" Như vậy là Người tuyên bố mọi thức ăn đều thanh sạch. 20 Người nói: "Cái gì từ trong con người xuất ra, cái đó mới làm cho con người ra ô uế. 21 Vì từ bên trong, từ lòng người, phát xuất những ý định xấu: tà dâm, trộm cắp, giết người, 22 ngoại tình, tham lam, độc ác, xảo trá, trác táng, ganh tỵ, phỉ báng, kiêu ngạo, ngông cuồng. 23 Tất cả những điều xấu xa đó, đều từ bên trong xuất ra, và làm cho con người ra ô uế."

Suy niệm: Hôm nay, cuộc sống có vẻ xấu đi và ít vui hơn vì vắng bóng những trái tim yêu thương, nhưng đầy dẫy những lòng dạ đen tối và vị kỷ. Chúng ta cần xin cho được sự khôn ngoan của Thiên Chúa như vua Solomon để giúp chúng ta biết cách phán đoán và hành xử trong cuộc đời. Điều làm con người ra xấu xa tội lỗi không phải là thực phẩm, hoàn cảnh, hay làm bạn với tội nhân; nhưng chính là những ước muốn và việc làm xấu của con người. Chúng ta không thể đánh lừa Thiên Chúa, Đấng thấu suốt mọi sự trong tâm hồn, bằng những lễ nghi và lề luật hời hợt bên ngoài.
Cầu Nguyện:  Lạy Chúa, xin cho con biết nhìn anh chị em con với cái nhìn của Chúa nghĩa là nhìn với trái tim cảm thông, yêu thương, vị tha. Xin cho con đừng vội xét đoán người khác, hành động của người anh chị em con mà con thấy, đôi khi con lại sai lầm mà không biết. Lạy Chúa, luật lệ để giúp con người sống tốt hơn, kỷ luật hơn xin đừng vì luật mà con lại sống thiếu bác ái với anh chị em con.
Xin dâng lên Chúa tất cả những ai đang đau khổ vì bị hiểu lầm, xin giải thoát họ khỏi bóng đêm đau khổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét