Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Phấn đấu qua cửa hẹp

 
Thứ Tư Tuần XXX Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: Lc 13,22-30 
 "Hãy chiến đấu để qua được cửa hẹp mà vào, vì có nhiều người sẽ tìm cách vào mà không thể được." (Lc 13,24)
 
 Suy Niệm:  Cuộc đời chúng ta ai cũng có nhiều cửa hẹp: Cửa hẹp khi thi đại học, cửa hẹp khi xin việc làm, cửa hẹp khi muốn đá banh vào gôn. Sống phải biết phấn đấu bước qua rất nhiều cửa hẹp. Cửa càng hẹp càng đòi người ta phải cố gắng. Riêng cửa vào Thiên đàng lại càng hẹp hơn, mà chỉ những người kiên tâm bền chí mới có thể vào được như Lời Chúa phán: "Hãy chiến đấu để qua cửa hẹp, vì tôi nói cho anh em biết: Có nhiều người sẽ tìm vào mà không được". (Lc13,24).
Chiến đấu ở đây là chiến đấu với cái tôi ích kỷ của mình, cái tôi phình to ra vì sự tự mãn tự kiêu và tham vọng cao. Đời sống Kitô hữu là một cuộc chiến đấu liên tục để vượt qua cái tôi ích kỷ. 
 
Cầu Nguyện: Lạy Chúa, xin cho chúng con biết chiến đấu mà không sợ thương tích..., biết xả thân mà không trông đợi phần thưởng nào khác, ngoài sự nhận biết rằng chúng con đã làm theo Thánh ý Chúa luôn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét