Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Nước Trời


Thứ Ba Tuần XXX Mùa Thường Niên - Năm lẻ
Lời Chúa: Lc 13,18-21 
"Nước Thiên Chúa giống như chuyện một hạt cải. Nó lớn lên và trở thành cây, chim trời làm tổ trên cành được." (Lc 13,19) 

 Suy Niệm:Tuy là hạt nhỏ nhất trong tất cả các hạt giống, nhưng trong nó tồn tại một tiềm năng to lớn. Kinh thánh không nói việc hạt cải sau khi gieo có được chăm sóc không, ta chỉ biết nó lớn lên và phát triển thành cây, Thế nhưng ai cũng phải công nhận có sự lớn lên dần dần. Hạt cải lớn dần trong thầm lặng và phát triển bằng chính tiềm năng ở trong nó.
Hạt cải ban đầu nhỏ bé, nhưng khi chịu để mình mục nát đi, thì hạt giống bé xíu ấy sẽ trở thành cây to, cổ thụ.Điều kiện xem ra thật dễ : chỉ cần để mình 1 chút mục nát đi thì hạt mầm sẽ nảy ra, thế nhưng vì tính kiêu ngạo, vì lòng tự cao tự đại mà con nhiều lần không muốn mình thối đi, không chịu nhường hay chịu thua thiệt hơn người khác một chút để làm vinh danh Chúa.

Cầu Nguyện: Hạt lúa gieo vào lòng đất có mục nát mới trổ sinh hoa trái. Chúa đã chấp nhận là hạt lúa chịu mục nát để làm trổ sinh sự sống phục sinh nơi chúng con. Chúng con thật hạnh phúc vì được nuôi dưỡng bằng chính sức sống phục sinh của Chúa. Qua bí tích Thánh Thể, sức sống của Chúa luôn đổi mới hồn xác chúng con theo tinh thần của Chúa. Xin Chúa cho con biết hạ mình, khiêm nhường trong lòng mọi người, để dần dần con có thể đem Chúa lớn lên trong lòng anh em của con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét