Thứ Ba, 29 tháng 4, 2014

TIN VÀO CON THIÊN CHÚA

Thứ Tư Tuần II Mùa Phục Sinh
Lời Chúa: Ga 3,16-21 
"Sự sáng đã đến thế gian và người đời đã yêu sự tối tăm hơn sự sáng, vì hành động của họ xấu xa." (Ga 3,19)
Suy niệm: Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã dùng hình ảnh Ánh Sáng để chỉ về Người. Ánh sáng là thứ quan trọng và gần gũi với con người. Ánh sáng rất cần thiết cho sự sống. Không có ánh sáng thì không có sự sống. Thảo mộc, súc vật và con người nếu không có ánh sáng thì sẽ chết. Ánh sáng giúp cho con người thấy nhau, thấy được vẻ đẹp vũ trụ vạn vật, phân biệt được màu sắc và cảnh vật.
    Trong lãnh vực siêu nhiên, Chúa Giêsu muốn nói đến sự cần thiết của Ngài như ánh sáng không thể thiếu. Không có Người thì tạo vật không được tạo thành. Không có Người không có ơn cứu rỗi. Không có Người không có sự sống đích thực nơi con người. Nhưng con người chúng ta lại sợ ánh  sáng và ngại đến cùng ánh sáng vì ánh sáng phơi bày tội lỗi chúng ta trước mặt Chúa và mọi người, nên chúng ta yêu bóng tối hơn ánh sáng.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Xin Chúa giúp chúng con tẩy sạch mọi bóng tối tội lỗi, để thực sự được sinh lại cùng với Đức Giêsu. Trở nên con cái sự sáng bằng đời sống tươi vui, an hoà, khiêm nhường, nhịn nhục, yêu thương, đoàn kết đến cho anh em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét