Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

Khôn ngoan đích thực

Thứ Hai Tuần VIII Mùa Thường Niên
Lời Chúa: Mc 10,17-27 
"Bán tất cả gia tài, đem bố thí cho người nghèo khó, rồi đến theo Ta." (Mc 10,21)
 
Suy niệm:  “Thưa Thầy nhân lành, tôi phải làm gì để được sự sống đời đời?”
  Một anh thanh niên vội vã chạy đến, quỳ trước mặt Đức Giêsu và hỏi Ngài như thế khi Ngài vừa lên đường. Rõ ràng anh đang háo hức và thao thức tìm kiếm một lối sống phù hợp ở đời này,
Ai cũng mơ. Có những giấc mơ chưa tròn, có những giấc mơ không bao giờ trở thành hiện thực. Thành công ở đời thuộc về những ai có thể biến giấc mơ của mình trở thành hiện thực. Chàng thanh niên kia đến với Chúa Giê-su trong khi đang ôm ấp một ước mơ: được sự sống đời đời là gia nghiệp. Anh đã tuân thủ mọi giới răn từ thuở nhỏ. Nhưng vẫn chưa hết trăn trở. Chỉ có Chúa mới biết anh còn thiếu một điều: chiếc chìa khóa thần biến giấc mơ của anh thành hiện thực, đó là: “Hãy bán đi tất cả những gì anh có…” Chàng thanh niên không đáp trả. Anh thất vọng như người tìm sai địa chỉ. Anh đã đứng trước ngưỡng cửa, nhưng không cầm lấy chìa khóa. Tiếc thay, một giấc mơ không thành.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, giàu sang, danh vọng, khoái lạc là những điều hấp dẫn chúng con. Chúng trói buộc chúng con và không cho chúng con tự do ngước lên cao để sống cho những giá trị tốt đẹp hơn. Xin giải phóng chúng con khỏi sự mê hoặc của kho tàng dưới đất, nhờ cảm nghiệm được phần nào sự phong phú của kho tàng trên trời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét