Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014

Sống trong niềm vui




Thứ Sáu Tuần IV Mùa Phục Sinh
Lời Chúa: Ga 14,1-6 
"Thầy là đường, là sự thật, và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy." (Ga 14,6).
 
1 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy. 2 Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở, nếu không, Thầy đã nói với các con rồi; Thầy đi để dọn chỗ cho các con. 3 Và khi Thầy đã ra đi và dọn chỗ các con rồi, Thầy sẽ trở lại đem các con đi với Thầy, để Thầy ở đâu thì các con cũng ở đó. 4 Thầy đi đâu, các con đã biết đường rồi". 5 Ông Tôma thưa Người rằng: "Lạy Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết đường đi?" 6 Chúa Giêsu đáp: "Thầy là đường, là sự thật, và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy".
"Thầy là đường, là sự thật, và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy." (Ga 14,6)

Suy niệm: Trong cuộc sống thường ngày có nhiều điều làm cho tôi lo âu và sợ hãi. Đọc đoạn tin mừng này, tôi cảm thấy tôi được sống trong bình an, trong niềm vui, trong sự thật và đón nhận được nguồn sống. Tin vào chúa Giêsu giúp tôi vượt qua mọi bối rối, lo âu và sợ hãi. Thật vậy, Đức Giêsu chính là con đường dẫn tôi đến nguồn sống, nguồn hạnh phúc và bình an.
Trong cuộc sống thường ngày, tôi cũng gặp rất nhiều người đang sống trong lo âu sợ hãi. Đọc đoạn tin mừng này, tôi ước mong mình trở nên một “con đường nhỏ” để đưa những ai đang sống trong lo âu sợ hãi đến với Chúa Giêsu là “con đường lớn” dẫn đưa họ đến nguồn hạnh phúc và bình an.
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con đến với Chúa Giêsu và đi trên con đường Chúa Giêsu trong niềm tin để con sống trong bình an của Chúa. Xin cho con trở nên là nhân chứng đức tin giữa cuộc đời, để lời nói việc làm và đời sống của con cũng đem lại niềm vui và bình an cho tha nhân. Nhất là đưa họ đến với Chúa là nguồn vui bình an và nguồn sống đích thực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét